NGHIÊN CỨU ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ XỬ LÝ NƯỚC THẢI CHẾ BIẾN THỦY SẢN BẰNG CÔNG NGHỆ SWIMBED VỚI GIÁ THỂ BIOFRINGE ĐƯỢC LÀM TỪ SỢI ĐAY

NGHIÊN CỨU ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ XỬ LÝ NƯỚC THẢI CHẾ BIẾN THỦY SẢN BẰNG CÔNG NGHỆ SWIMBED VỚI GIÁ THỂ BIOFRINGE ĐƯỢC LÀM TỪ SỢI ĐAY
Nguyễn Thanh Trúc1,  Đặng Viết Hùng2
(1)Viện Nghiên cứu Nuôi trồng Thủy sản II, (2) Đại học Bách Khoa TP.HCM

TÓM TẮT
Công nghệ Swim-Bed là một trong những công nghệ mới được ứng dụng trong xử lý nước thải, trước đây đã có nhiều công trình nghiên cứu cho xử lý nước thải cao su, nước thải sinh hoạt, nước thải chăn nuôi…. Kết quả nghiên cứu cho thấy khả năng xử lý các chất thải hữu cơ bằng công nghệ này rất cao. Tuy nhiên giá thể biofringe bằng sợi acrylic phải nhập từ Nhật nên giá thành khá cao, vì vậy việc nghiên cứu ứng dụng công nghệ Swim-Bed xử lý nước thải chế biến thủy sản với các loại giá thể nội địa hóa được lựa chọn.
Kết quả nghiên cứu ghi nhận: Giá thể làm từ sợi đay cho phép dính bám một lượng sinh khối lớn, sau 130 ngày vận hành trung bình có 0.55 g/nhánh. Với hàm lượng bùn bám trên giá thể cao nên lượng bùn dư xả ra rất ít và hầu như không có trong suốt quá trình nghiên cứu. Hiệu quả xử lý các hợp chất hữu cơ cao và ổn định, đạt từ 85-92%. Hiệu quả loại bỏ TN trên 60% ở tải trọng 3.0 kg COD/m3/ngày với thời gian lưu nước ngắn (6h). Hiệu quả xử lý TP của công nghệ Swim-bed không cao (25-32%) nên cần có một công đoạn tiếp theo để xử lý triệt để hơn.
Download: http://www.mediafire.com/view/6raw8958wr8jhx8/bai_bao-_ton_duc_thang.doc
Share on Google Plus

kiem tra nuoc

Mang lại sự thuận tiện cho khách hàng với phương chăm “ANYWHERE – ANYTIME” tất cả các dòng sản phẩm và dịch của công ty đều hướng đến sự thuận lợi nhất cho khách hàng.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét